awit, song, kanta

Parte na ng buhay ng bawat Pilipino ang pagkanta. at sa prosesong ito, maraming awitin ang napapalapit sa puso natin. mga awiting habambuhay nang magiging importanteng parte ng ating pagkatao. ito ang listahan ng mga kantang malaki ang epekto sa inyong lingkod…

ISANG LAHI. kinanta ko sa kauna-unahan kong auditions sa skul. Luckily, pumasa naman ako pero hindi ko alam na choir pala sa simbahan ang inapply-an ko! I was grade 2 or 3 that time.

HARANA. officially, ang kantang ito ang nagsimula ng singing career ko! through this song, pinarealize sa akin ni ms. mayette na may tono ako.

STAY. kinanta namin ni pamela nung sophomores kami for ma’am geraldine nung paalis na siya.

MOONSHADOW. kapag kinakanta ko to, naaalala ko ang COCC days namin. Ito kasi yung uso nung naglilinis kami ng oval ng BSU kaya ito ang kinakanta namin nila mildred. kinanta ko rin to sa isang COCC screening.

FOREVER’S NOT ENOUGH. biglaan lang na napakanta ako sa BSU grandstand nung tactical yr 2004. Moonshadow talaga dapat ang kakantahin ko, kaya lang nagrequest yung inspector ng sarah geronimo daw na kanta kaya yan ang kinanta ko.

DON’T SAY YOU LOVE ME. kinanta ko sa induction of bsu cat officers..

ONLY HOPE. mi favorito

HE BROUGHT ME TO YOU. sobrang gandang gandang gandang ganda ako sa song na to! very meaningful kasi. ito ang gusto kong maging wedding song. plus, c kc concepcion pa ang kumanta kaya lalo kong nagustuhan. 3 years na akong naghahanap ng mp3 nito pero wala ako mahanap. wawa naman ako.

IT MIGHT BE YOU. kami lang ni besy ko ang nakakaalam…

IT’S ALL COMING BACK.ito ang ultimate dream song ko! sobrang laking acomplishment cguro kung makakanta ko to ng maayos someday. pangarap ko na maiperform to ng maganda sa harap ng maraming tao. sarah geonimo always get a round of applause kapag kinakanta na nya ang song na to. very difficult kasi sya iinterpret eh… di lang vocal chords ang kailangan gumana kundi pati puso at isip… haaay… hirap… hanggang pangarap na lang ata….

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 1,046 other followers